NORRÆN foreldrasamtök heimila og skóla, Nordisk komité, héldu ráðstefnu nýlega í Helsingør í Danmörku undir yfirskriftinni “Námsmat og próf – tæki foreldra og skóla til samstarfs um fræðslu skólabarna”. Á ráðstefnunni var samþykkt ályktun þar sem segir meðal annars: “Próf eiga að vera tæki fyrir kennara til að meta stöðu nemandans […]. Ítarleg vitneskja um stöðu sérhvers nemanda er einnig forsenda þess að skólinn geti dregið úr félagslegum ójöfnuði.
Rannsóknir sýna fram á mikilvægi þátttöku foreldra fyrir nám barna og hæfni þeirra til þátttöku í lýðræðissamfélagi. Forsenda fyrir bættum námsárangri er því aukin samvinna heimila og skóla. Notkun á prófaniðurstöðum og kerfisbundnu mati getur verið liður í að efla og bæta gæði samstarfs á milli heimila og skóla.
Til að tryggja nemendum skólagöngu sem eflir náms- og félagslega færni vilja foreldrasamtök á Norðurlöndum stuðla að eftirfarandi:
Að á samnorrænum vettvangi sé sjónum beint að þeirri auðlind sem foreldrar eru í námi nemenda.
Að skilningur á mikilvægi foreldra í námi barna verði sjálfsagður hluti kennaranáms sem og í símenntun kennara.
Að próf- og námsmatsniðurstöður verði notaðar til að haga kennslunni þannig að hver nemandi hafi námsefni við hæfi.
Að samstarf heimila og skóla snúist í meira mæli um það hvaða hlutverk kennarar og foreldrar geta haft í að efla og þróa skólastarfið og fræðslu barnanna.
mbl.is
Mánudaginn 2. október, 2006 – Innlendar fréttir
Leave A Comment
You must be logged in to post a comment.